Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐƯA CHỦ ĐỀ NHẠY CẢM LÊN DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG
Tệ nạn xã hội nói chung, tệ nạn mại dâm nói riêng luôn là gánh nặng của toàn xã hội. những hệ lụy do nó gây ra vô cùng nghiêm trọng đối với toàn xã hội. Mại dâm là tệ nạn xã hội trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, giống nòi, đời sống vật chất và văn hóa của dân tộc, trật tự an toàn xã hội và gây ra nhiều tác hại về mọi mặt:  làm suy kiệt về sức khỏe, mắc các bệnh xã hội, các bệnh viêm nhiễm đường tình dục… dẫn đến ảnh hưởng tới sự phát triển giống nòi do bị bệnh tật, ảnh hưởng đến thế hệ tương lai; mại dâm gắn liền với lây nhiễm HIV, là con đường nhanh nhất dẫn đến AIDS một căn bênh thế kỷ đang trở thành đại dịch, hủy hoại sự sống của mỗi con người và của cả nhân loại
Nhận thức được mức độ nghiêm trọng của  mại dâm và tệ nạn xã hội trong sự phát triển của địa phương và của đất nước, trường THPT số 3 TP Lào Cai  phối hợp  với  Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội  thuộc Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Lào Cai đã tổ chức tuyên truyền về tác hại của tệ nạn mại dâm vào giờ sinh hoạt tập thể đầu tuần, ngày 15/10/2018.
       Bằng lối dẫn dắt dí dỏm, nhẹ nhàng mà thấm thía, tuyên truyền viên đã động viên các bạn học sinh tham gia nhiệt tình vào nội dung tuyên truyền. Câu hỏi của tuyên truyền viên đã giúp các bạn được chia sẻ thông tin hữu ích về tệ nạn mại dâm: Mại dâm là gì, những đối tượng và hình thức mại dâm mới, mại dâm trá hình như: Gái gọi, du lịch tình dục, người nước ngoài bán dâm, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua mạng internet, facebook,... Tình trạng người mại dâm sử dụng ma túy có xu hướng gia tăng; đối tượng mua dâm thuộc nhiều lứa tuổi, thành phần khác nhau...
        Qua chương trình các bạn học sinh còn được biết đến hậu quả nghiêm trọng do tệ nạn mại dâm gây ra cho xã hội,  làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế đất nước, ảnh hưởng lớn đến nguồn lao động, nguồn lực tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Gây ra thiệt hại về kinh tế cho việc chi phí về chăm lo cho người bán dâm như khám chữa bệnh, phục hồi, dạy nghề, tạo công ăn việc làm, cứu trợ những nạn nhân mắc bệnh AIDS, chi phí cho các hoạt động khác như tuyên truyền và khắc phục hậu quả do tệ nạn mại dâm gây ra, ngoài ra nó còn làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của các dự án đầu tư trong và ngoài nước; Làm xói mòn đạo đức, thuần phong mỹ tục tốt đẹp của dân tộc, làm tha hóa một bộ phận dân cư và một số cán bộ, đảng viên, viên chức Nhà nước. Sa vào tệ nạn mại dâm sẽ làm cho đời sống gia đình lục đục, con cái mất cha mẹ, vợ lìa chồng, tan vỡ hạnh phúc gia đình. Tệ nạn mại dâm cũng làm gia tăng các băng nhóm, tổ chức tội phạm mua bán ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán người, tổ chức hoạt động mại dâm ở một số địa phương. Hình thành những đường dây mua bán người vì mục đích mại dâm...; tình trạng mua bán phụ nữ, trẻ em vì mục đích mại dâm có chiều hướng gia tăng không chỉ ở trong nước và ngoài nước.    
 Nhận thức được tác hại của tệ nạn mại dâm, các bạn học sinh sẽ chung tay góp sức cùng toàn thể cộng đồng đẩy lùi tình trạng  mua bán dâm, góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh, phát triển.
                                                           

Nguyễn Hà Thu- 11A3
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image