Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lào Cai: Công bố kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và cấp huyện
CTTĐT - UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 684/QĐ-UBND phê duyệt kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.
anh tin bai

Việc đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số nhằm đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TU và cũng là cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm được thực trạng chuyển đổi số của đơn vị mình

Đây là năm thứ hai tỉnh Lào Cai tổ chức đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số đối với các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó cho thấy kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số năm 2023 của các cơ quan, đơn vị đối với cả 3 nhóm (nhóm có thủ tục hành chính; nhóm không có thủ tục hành chính; nhóm các huyện, thị xã, thành phố) đều có tổng điểm tăng cao so với năm 2022.

anh tin bai

01 đơn vị đạt mức độ xếp hạng Hình thành tại nhóm các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính 

Có 03 đứng đầu nhóm các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính đạt mức độ xếp hạng Nâng cao với tổng điểm đạt trên 700 điểm, tỷ lệ so với điểm tối đa từ 70,84% đến 73,16% là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông. Đạt tổng điểm thấp nhất nhóm với 411,87 điểm, đạt tỷ lệ so với điểm tối đa là 41,18%, đánh giá mức độ xếp hạng đạt Hình thành là Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tại nhóm các cơ quan không có thủ tục hành chính, có 09 cơ quan, đơn vị đạt mức độ xếp hạng Nâng cao và 12 cơ quan, đơn vị đạt mức độ xếp hạng Hình thành. Trong đó, đứng đầu xếp hạng mức độ Nâng cao là Văn phòng Tỉnh ủy, đạt tổng điểm là 494,41 điểm, đạt tỷ lệ so với điểm tối đa là 61,80%; xếp thứ 2 là Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đạt 492,79 điểm, đạt tỷ lệ so với điểm tối đa là 61,59%; Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Văn phòng UBND tỉnh, Trường Chính trị, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh là những cơ quan, đơn vị lần lượt xếp hạng mức độ Nâng cao vị trí tiếp theo, với tổng điểm đạt được từ 423,74 điểm – 478,49 điểm, tương đương đạt tỷ lệ so với điểm tối đa là từ 52,96% - 59,81%.

anh tin bai

Duy nhất 01 đơn vị  đạt mức độ xếp hạng Dẫn dắt trong năm 2023 là thành phố Lào Cai

Đối với nhóm các huyện, thị xã, thành phố, điểm DTI được xác định trên cơ sở 8 chỉ số chính, bao gồm: Nhận thức số; thể chế số; hạ tầng số; nhân lực số; an toàn thông tin; hoạt động chính quyền số; hoạt động kinh tế số; hoạt động xã hội số. Các địa phương dẫn đầu với tổng điểm đạt trên 700 điểm là thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà, huyện Văn Bàn, huyện Bảo Thắng. Đặc biệt, thành phố Lào Cai là đơn vị duy nhất đạt mức độ xếp hạng Dẫn dắt trong năm 2023, với tổng số điểm 760,39/1.000 điểm, đạt tỷ lệ so với điểm tối đa là 76,03%.

Thang điểm và xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT

Thang điểm

- Thang điểm tối đa cho các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính (TTHC) và UBND các huyện, thị xã, thành phố: 1.000 điểm;

- Thang điểm tối đa cho các cơ quan, đơn vị đặc thù hoặc không có TTHC: 800 điểm.

Xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT

- Mức dẫn dắt: Điểm đánh giá lớn hơn 75% tổng điểm;

- Mức nâng cao: Điểm đánh giá lớn hơn 50% và nhỏ hơn hoặc bằng 75% tổng điểm;

- Mức hình thành: Điểm đánh lớn hơn 25% và nhỏ hơn hoặc bằng 50% tổng điểm;

- Mức khởi động: Điểm đánh giá nhỏ hơn hoặc bằng 25% tổng điểm.

Hằng Nguyễn- Cổng hành chính công Lào Cai