Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai giành Huy chương Bạc tại Cuộc thi Đổi mới giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Các nhà khoa học đã rất quan tâm và đánh giá khá cao tới dự án của học sinh Lào Cai.

Tại Cuộc thi Đổi mới giáo dục hoà nhập cho người khuyết tật do SEAMEO-SEN (tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước thuộc khối ASEAN- Nhu cầu giáo dục đặc biệt) tổ chức tại Trường Đại học Taylor’s, Malaysia, dự án “Máy đọc sách cho người mù” (Reading books machine for the blind) của nhóm học sinh Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đã xuất sắc giành Huy chương Bạc.

1.jpg
Đặng Ngọc Lâm và Trần Huyền Trâm tại lễ trao giải.

Dự án do 2 học sinh Đặng Ngọc Lâm và Trần Huyền Trâm (khối 11) nghiên cứu với sự hướng dẫn của cô giáo Tô Thị Như Quỳnh.

Cuộc thi có 40 dự án tham gia, ban tổ chức đã chọn 25 dự án vào vòng chung kết.

Đạt Huy chương Vàng và giải Đặc biệt của cuộc thi là các dự án của các trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật đã được thực nghiệm bởi học sinh khuyết tật và có sản phẩm đã được áp dụng vào các hoạt động giáo dục đặc biệt của các nước Malaysia, Philipnes…

 

Dự án của học sinh Lào Cai nằm trong top 16 dự án đạt Huy chương Bạc, Vàng và giải Đặc biệt được trao trực tiếp bởi ngài Bộ trưởng Bộ giáo dục Malaysia cùng bà chủ tịch SEAMEO- SEN (các giải khác trao online sau).

z4758586886987_edf74cbedefc317de1ee448831c2447f.jpg
Đặng Ngọc Lâm và Trần Huyền Trâm.

Cuộc thi được tổ chức song song với Hội thảo quốc tế về giáo dục đặc biệt. Đã có các chuyên gia, nhà giáo dục đặc biệt cho người khuyết tật từ 17 nước trên thế giới đến dự. Nước chủ nhà Malaysia nêu cao tinh thần “Education for all” (Giáo dục cho tất cả mọi người). Tại hội thảo, nhiều báo cáo khoa học về giáo dục đặc biệt được trình bày song song tại 8 phòng họp, thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà giáo dục.

Đặc biệt, hội thảo đã mời được nhiều tiến sĩ, giáo sư khuyết tật đang giảng dạy tại một số trường đại học của Singapore, Thái Lan, Malaysia. Tham dự hội thảo, đại biểu được nghe báo cáo của một nhà giáo dục Singapore về xây dựng trường học hạnh phúc từ năm 2000 áp dụng nội dung trường học hạnh phúc vào giáo dục đặc biệt.


Nguồn Báo Lào Cai.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image