Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lào Cai xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, DVC

CTTĐT – Theo bảng xếp hạng Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử,tỉnh Lào Cai đạt 78,7/100 điểm, đứng thứ 6/63 tỉnh, thành.

anh tin bai

Lào Cai đạt 18,7/20 điểm đối với nhóm “Tiến độ, kết quả giải quyết”

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Lào Cai, 9 tháng năm 2023, cho thấy, kết quả tính đến ngày 18/9/2023, theo bảng xếp hạng Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/63 tỉnh, thành, với tổng số điểm đạt 78,7/100 điểm.

Cụ thể, đối với nhóm “Công khai, minh bạch”, Lào Cai đạt 14,2/18 điểm (điểm trung bình cả nước 11,6/18 điểm); Đối với nhóm “Tiến độ, kết quả giải quyết”, Lào Cai đạt 18,7/20 điểm (điểm trung bình cả nước 17,6/20 điểm)Đối với nhóm “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến”, Lào Cai đạt 4,5/22 điểm, trong đó: Dịch vụ công trực tuyến đạt 7,5/12 điểm (điểm trung bình cả nước 5,9/12 điểm); Thanh toán trực tuyến đạt 7,0/10 điểm (điểm trung bình cả nước 4,0/10 điểm); Đối với nhóm “Mức độ hài lòng”, Lào Cai đạt 17,7/18 điểm (điểm trung bình cả nước đạt 17,1/18 điểm); Đối với nhóm “Số hoá hồ sơ”, Lào Cai đạt 13,7/22 điểm (điểm trung bình cả nước đạt 10,7/22 điểm).

Về dịch vụ công, các hệ thống thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, thúc đẩy thực hiện với trọng tâm là đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Tỉnh Lào Cai đang cung cấp 1.854 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; đã tích hợp 1.356 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 83%; 100% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan có liên quan tích hợp, cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 10/28 dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg. Đến nay, Lào Cai là một trong 23 địa phương hoàn thành chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đã triển khai thí điểm Cổng Dịch vụ công cửa khẩu quốc tế.

anh tin bai

Giảm 14 điểm chạm cho một quy trình phải thực hiện khi làm thủ tục thông quan hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành so với trước đây

Về vận hành cửa khẩu số, các doanh nghiệp hoạt động xuất - nhập khẩu khai báo trên nền tảng Cửa khẩu số khi giải quyết thủ tục xuất - nhập cảnh, xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Số điểm chạm phải thực hiện khi làm thủ tục thông quan hàng hóa từ 18 điểm chạm giảm xuống 4 điểm chạm cho một quy trình. Hiện triển khai áp dụng với 3 nội dung: Thu phí sử dụng hạ tầng đối với phương tiện của Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế; cấp phép vận tải quốc tế của Trạm Quản lý vận tải quốc tế; cấp giấy chứng nhận kiểm dịch y tế, thu phí kiểm tra, xử lý y tế đối với phương tiện, hàng hóa của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế trên nền tảng cửa khẩu số.

Hằng Nguyễn - Nguồn cổng hành chính công Lào Cai