Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 3 TP LÀO CAI VỚI NGÀY HỘI SÁCH
"Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay". (Gustavơ Lebon). "Thư viện không nên chỉ là nơi giữ sách, cũng không nên chỉ là nơi đọc sách giải trí nhẹ nhàng. Nó phải là một trung tâm nghiên cứu - sự nghiên cứu mà bất kỳ một con người có lý trí nào cũng cần phải có." (Phêđôrôp). Chỉ cần đọc câu nói của hai độc giả nổi tiếng ấy đã đủ để cho ta thấy rằng sách có giá trị như thế nào đối với nhân loại. Ngày nay, cả nhân loại đang trên đường hướng đến một xã hội học tập. Vì vậy, sách trở thành một phương tiện quan trọng để con người đến với tri thức, đến với sự hội nhập và phát triển. Ngày 23 tháng 04 năm 2018, trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đã tổ chức ngày hội sách với những hoạt động mang đầy ý nghĩa và thiết thực. Chủ đề của ngày hội sách năm nay là “Cảm nhận về một cuốn sách đã từng đọc và giới thiệu đến những bạn đọc khác”.

Với một giọng nói truyền cảm, trầm ấm, bạn Lê Nhật Khanh – học sinh lớp 10A7 đã giới thiệu đến thầy cô và học sinh toàn trường cuốn sách “Tổ quốc nơi đầu sóng”. Cuốn sách đã đem đến cho chúng em một sự hình dung cụ thể, sinh động về chiều dài lịch sử của Trường Sa và Hoàng Sa với những nội dung vô cùng hấp dẫn: “ Biển, trời của ta; Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa; Khởi nguồn sự sống...,Theo cha xuống biển;  Những cư dân nhí; Chúng tôi đứng đây; Sức sống giữa trùng dương; Làm giàu từ biển. Đặc biệt, cuốn sách đã khơi dậy trong chúng em thật nhiều cảm xúc, chúng em cảm nhận được hai tiếng yêu thương và tự hào – Tổ quốc: mỗi tấc đất, mỗi hòn đảo thiêng liêng thấm máu bao thế hệ cha anh đã ngã xuống để gìn giữ. Tổ quốc hôm nay vẫn cần biết bao công sức của lớp lớp thanh niên nối tiếp nhau bảo vệ. Cuốn sách đã thôi thúc chúng em phải ra sức phấn đấu học tập để góp một phần trí tuệ, công sức xây dựng đất nước giàu đẹp, xứng đáng với sự hi sinh của cha anh đi trước.


Bên cạnh đó, chúng em còn được tham gia cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” để có thể thỏa sức tìm tòi và sáng tạo thêm về sách. Những mô hình sách do các chi đoàn thiết kế đã thể hiện sự thông minh, khéo léo, sự sáng tạo của các bạn học sinh trong trường. Mỗi mô hình sách đều gửi gắm bao ước mơ cao đẹp, bao tình cảm thân thương với Tổ quốc, biển đảo thiêng liêng, với ngôi trường thân yêu nơi chúng em đang học tập. Chúng em càng thêm yêu sách, trân trọng những cuốn sách đã tạo nền tảng giúp chúng em có thể chạm tay tới được những khát vọng và ước mơ của mình.



Qua ngày hội sách, chúng em hiểu rằng sách là một sản phẩm vô giá, sách giống như một tòa tháp tri thức mà trong tòa tháp đó lại chứa vô vàn những lỗ hổng và con người chúng ta đang dần dần ngày một cố gắng để lấp đầy những lỗ hổng đó. Đặc biệt, sách có tác dụng lớn đối với việc giáo dục, đó là giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục ý thức thẩm mĩ,... Nhờ có ngày hội sách của nhà trường tổ chức chúng em mới có cơ hội thấm nhuần thêm những điều mà bản thân bấy lâu nay chưa nhận ra giá trị của sách. Nó thôi thúc chúng em cùng nhau tìm hiểu và trau dồi vốn tri thức. Chúng em càng hiểu sâu sắc hơn câu nói của nhà văn M. Gorki: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Sách vẫn luôn đồng hành cùng ta trên mọi nẻo đường tri thức.

 

                                                        Người viết: Doãn Thu Huyền 11A6.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image