Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 3 – TP LÀO CAI TRIỂN KHAI “ Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học 2019 - 2020”.

Tin bài 11A6:

TRƯỜNG THPT SỐ 3 – TP LÀO CAI TRIỂN KHAI

“ Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học 2019 - 2020”.

            

            Thực hiện công văn về việc “Tổ chức thực hiện tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9/2019” của Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các văn bản của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai về việc “Triển khai nghiêm túc việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT đầu năm học và thực hiện Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học 2019 - 2020”, ngày 16/9/2019, trường THPT số 3 – TP Lào Cai đã phối hợp với Ban tuyên truyền An toàn giao thông – Công an Tỉnh Lào Cai đã tổ chức “Lễ ký cam kết : Thực hiện ATGT và nói không với đồ uống có cồn khi tham gia giao thông” cho các em học sinh và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Đây là hoạt động mở màn trong chuỗi những hoạt động về tuyên truyền ATGT của nhà trường trong năm học 2019 – 2020.

            Tại buổi tuyên truyền, những thông tin mới nhất về thực hiện an toàn giao thông của các bạn học sinh trong nhà trường, về thực trạng an toàn giao thông trong tỉnh, trong cả nước đã được truyền tải qua bản tin nhanh. Những bức xúc trong vấn đề thực hiện an toàn giao thông cũng được phản ánh rõ nét qua Tiểu phẩm hài “ Chí Phèo thời hiện đại”. 



            Thượng úy Hoàng Mạnh Linh (cán bộ tuyên truyền phòng CSGT – Công an Tỉnh Lào Cai) đã có những chia sẻ rất hữu ích về Luật An toàn giao thông đường bộ, trong đó nhấn mạnh những quy định và trách nhiệm dành cho các bạn học sinh khi tham gia giao thông và những chế tài xử phạt đối với hành vi sử dụng cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

            Lễ ký cam kết “ Thực hiện ATGT và nói không với đồ uống có cồn khi tham gia giao thông” của đại diện 21 tập thể lớp đã diễn ra trang trọng dưới sự chứng kiến của Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông – Công an Tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo trường THPT số 3 – TP Lào Cai và các thầy cô giáo chủ nhiệm. 




            Các nội dung trong bản cam kết là những điều mong muốn của tập thể GV và HS nhà trường, vì vậy rất mong các bạn học sinh hãychấp hành tốt và mỗi người sẽ là một tuyên truyền viên đểgóp phần xây dựng văn hóa giao thông:

            1. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định, pháp luật, luật lệ ATGT của nhà nước.

            2. Xây dựng cổng trường “An toàn giao thông và Văn hoá giao thông”.

            3. Không đi bộ, đi xe đạp dàn hàng ngang trên đường, không buông một tay hoặc cả hai tay khi đi xe đạp, không đi xe đạp bằng một bánh, không lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang khi đi xe đạp. Không chở quá số người theo quy định.

            4. Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông.

            5. Không tham gia, không cổ vũ đua xe trái phép. Không sử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.Nói KHÔNG với đồ uống có cồn (rượu, bia,..) khi điều khiển phương tiện giao thông.

            6. Đi đúng làn đường, phần đường, vạch đường quy định, luôn có thói quen chấp hành, thực hiện đúng luật lệ giao thông đường bộ.

            7. Khi tham gia giao thông có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng. Tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác.

            8. Có thái độ ứng xử văn minh lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông, chấp hành quy định xử phạt hành chính khi vi phạm về giao thông.

            9. Điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải có giấy phép, chứng chỉ phù hợp. Phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, khuyến khích sử dụng những phương tiện giao thông bảo vệ môi trường.

            10. Không thực hiện các hành vi có nguy cơ gây nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.

            11. Vận động gia đình, mọi người xung quanh chấp hành tốt luật an toàn giao thông.

            12. Chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà trường về ATGT:
            - Không được sử dụng phương tiện là xe máy đến trường khi chưa đủ tuổi.

            - Phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện tới trường. Không lượn lách, đánh võng, chở quá số người theo quy định pháp luật.

            - Phải đăng ký với nhà trường về phương tiện được sử dụng đến trường.
            -  Nhà trường sẽ xử lý kỷ luật đối với những học sinh vi phạm ATGT. 

                                                                                                                        Thực hiện: 11A6

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image