Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 3 TP LÀO CAI KHÍ THẾ ĐẦU NĂM HỌC 2019-2020

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi, hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh, phụ huynh trong cả nước trong ngày khai trường, sáng ngày 05/9/2019 thầy và trò Trường THPT số 3 TP Lào Cai long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới năm học 2019 – 2020. Đến dự và tham gia buổi lễ khai giảng của nhà trường có các đại biểu đại diện cho UBND thành phố Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, đại diện chính quyền và cơ quan ban ngành của địa phương, các đơn vị tài trợ học bổng cho học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 900 học sinh nhà trường.

Mở đầu chương trình khai giảng là những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc của các em học sinh trong đội văn nghệ xung kích của Nhà trường. Những giai điệu vui tươi hòa cùng giọng hát trong trẻo, xen lẫn những tiết mục nhảy hiện đại sôi động đã tạo nên một không gian vừa ấm áp vừa vui tươi, vừa sâu lắng vừa rộn rã trong tiết trời đầu thu.  

 

           Quang cảnh buổi lễ Khai giảng

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, nhà giáo Hồ Vương Thái - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi Ngành giáo dục nhân dịp khai giảng, tuyên bố khai giảng năm học mới. Thầy Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh “Trường THPT số 3 TP Lào Cai đã có tuyên ngôn về sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của mình; năm học này nhà trường đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá; thầy cô giáo và học sinh cũng đã có 10 lời hứa làm theo lời Bác. Điều cần nhất bây giờ là phụ thuộc chính vào các thầy cô và các em, tôi đề nghị tất cả chúng ta hãy chủ động, chung tay, chung sức xây dựng nhà trường với thương hiệu “Trường THPT số 3 TP Lào Cai luôn đồng hành với phụ huynh và học sinh”. Ngay sau đó, thay mặt tập thể sư phạm nhà trường, nhà giáo Trần Thị Thuận, tổ trưởng chuyên môn Sử-Địa-GDCD đã đọc 10 lời hứa của Nhà giáo Lào Cai theo lời Bác, em Phan Thu Ngọc - học sinh lớp 10A2, thay mặt cho các bạn học sinh đọc lời hứa của học sinh Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai, thể hiện quyết tâm phấn đấu trở thành những học sinh trong thời đại mới.

 

 

Nhà trường cũng đã trao phần thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cho tập thể nhà trường đạt tập thể Lao động tiên tiến và những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Đồng thời, Ngân hàng Vietcombank cũng trao tặng vào quỹ khuyến học của nhà trường 10.000.000 đồng, dành tặng những em học sinh có thành tích cao trong học tập và những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa. Những phần thưởng tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa khích lệ, động viên rất lớn với các em học sinh vươn lên trong học tập.

Đại diện Ngân hàng Vietcombank trao tặng quỹ khuyến học

Cuối phần Lễ khai giảng, các thầy cô giáo và các em học sinh tham gia trồng cây xanh. Thông qua hoạt động này, nhà trường đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tích cực trồng cây gây rừng, phủ xanh đất trống, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh bảo vệ môi trường sống cho các em học sinh.

Nhà giáo Hồ Vương Thái cùng đại biểu trồng cây trong buổi Lễ Khai giảng

 

Sau phần lễ, các em học sinh khối 10 rất hào hứng, phấn khởi tham gia phần hội với màn dân vũ sôi động.

 

          Buổi Lễ khai giảng đã khép lại, nhưng dư âm của buổi lễ còn mãi, sẽ tạo được động lực to lớn để thầy cô và học sinh trường THPT số 3 thành phố Lào Cai quyết tâm bước vào một năm học mới với nhiều hứa hẹn - một năm học mới với nhiều năng lượng, niềm tin và thắng lợi.

Người viết

Nguyễn Thị Ngọc Hà

Giáo viên Trường THPT số 3 TP Lào Cai

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image