Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRONG PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

 

Bạo lực học đường hiện nay đang là vấn đề rất nghiệm trọng. Theo một số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1600 vụ học sinh đánh nhau trong và ngoài trường học. Cũng theo một số thống kê, khoảng 5.200 học sinh thì có một vụ đánh nhau và 11.000 học sinh thì có một em bị thôi học vì đánh nhau. Những số liệu này cho thấy, tình trạng bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhối tại mọi cấp học, lớp học với mức độ gia tăng ngày càng cao và hậu quả ngày càng lớn.  Chính vì vậy, ngày 8/4/2019, trường THPT số 3 thành phố Lào Cai tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền về tìm hiểu pháp luật và các giải pháp phòng chống bạo lực học đường, tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến đã cung cấp cho các em những kiến thức về thực trạng bạo lực học đường đang diễn ra hiện nay, chỉ rõ nguyên nhân, hậu quả, cách phòng tránh bạo lực học đường và các kỹ năng để các em học sinh tự bảo vệ mình và bạn bè để tránh bị bạo lực học đường.

     Thay mặt BGH nhà trường, thầy giáo Hiệu trưởng Hồ Vương Thái đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường phải thực hiện và chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước. Đặc biệt là Luật trẻ em và Nghị định số 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống bạo lực học đường. Thực hiện thường xuyên và đầy đủ nội dung giáo dục pháp luật theo kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật của nhà trường. Tiếp tục giáo dục, trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường, kỹ năng tự bảo vệ của học sinh. Đối với các em học sinh: không gây gổ đánh nhau, kéo băng kết nhóm với thanh thiếu niên ngoài nhà trường; Tích cực tố giác các hành vi bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đây là chương trình thiết thực, bổ ích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội về phòng, chống bạo lực học đường, giúp các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường; tự giác tu dưỡng, rèn luyện bản thân, chung tay xây dựng phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Thảo Anh - Quốc Hưng - Lớp 11A5

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image