Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MÙA ĐÔNG YÊU THƯƠNG
 Sáng ngày 05/12/2018, sau gần 3h đồng hồ, vượt qua gần 100km đường dài với địa hình hiểm trở, đèo cao, vực sâu trên tuyến đường Lào Cai - Trịnh Tường - Ý Tý đoàn công tác trường THPT số 3 thành phố Lào Cai do cô giáo Nguyễn Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy giáo cô giáo của nhà trường đã đến trường Tiểu học và THCS xã A Lù. Ngôi trường đóng trên địa bàn xã A Lù, một xã nằm cách huyện lị Bát Xát gần 100 km về phía Tây Bắc, là xã nghèo có địa hình phức tạp bị chia cắt bởi các dãy núi cao, khí hậu khắc nghiệt, các thành viên trong đoàn cảm nhận được những khó khăn vất vả của thầy và trò nơi đây, bởi trong thời tiết chỉ vào khoảng 2 độ C vẫn còn có những học trò áo không đủ ấm, không có giày, tất chỉ đi những đôi dép tổ ong để lộ ra đôi chân đỏ tím vì giá lạnh.

        Tại đây, đoàn công tác đã trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường những món quà của công ty TNHH tư vấn xây dựng Lào Cai, của các thầy cô đã nỗ lực quyên góp trong suốt thời gian qua, gồm 40 chiếc chăn; 70 đôi ủng, tất, nhiều bộ quần áo, giày dép và 30 kg bánh kẹo để các em liên hoan đón Tết ấm áp hơn.


        Trường Tiểu học và THCS xã A lù có hơn 500 em học sinh với 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó người Dao chiếm 42,3%; H’Mông 30%; Hà Nhì 26,72% và Phù Lá là 0,94% trong đó có rất nhiều em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều em phải đi rất xa mới đến trường, nhận được quà nhỏ là những chiếc chăn ấm, những đôi ủng để các em đi đến trường trong thời tiết giá lạnh thực sự có ý nghĩa đối với các em.


        Sau khi trao các món quà tới tận tay các em, đoàn công tác bịn rịn chia tay các thầy cô giáo, các em học sinh của nhà trường; Chuyến đi đã mang lại cho các thành viên trong đoàn những trải nghiệm thật sự ý nghĩa. Sự đón tiếp nồng hậu và bình dị của thầy trò nơi đây giúp cho chúng tôi càng ấm lòng hơn trong những ngày đông giá lạnh như thế này và càng cảm thấy rằng những việc làm của mình thực sự ý nghĩa. Thay mặt cho các thành viên trong đoàn một lần nữa  xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến công ty TNHH tư vấn xây dựng Lào Cai, trường CĐ Cộng đồng Lào Cai, các thầy cô giáo và những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện thành công chuyến đi và hi vọng chúng ta sẽ có nhiều hơn những chuyến đi ý nghĩa như thế để chia sẻ tinh thần tương thân, tương ái, tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách” từ ngàn xưa của người Việt Nam”.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image