Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 12
Đối với các em học sinh lớp 12 thì năm học cuối cấp rất đặc biệt, nó đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, ghi dấu sự trưởng thành về cả thể chất, nhân cách, tình cảm và tri thức, là năm cuối cùng của thời học sinh, các em chuẩn bị bước vào cuộc sống mới với biết bao cơ hội và thử thách. Ngày 26/5/2018 tại trường THPT số 3 thành phố Lào Cai thầy và trò nhà trường đã tổ chức  “Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12” đây là thời điểm đánh dấu thời khắc quan trọng dành cho học sinh lớp 12 niên khóa 2015 – 2018, đồng thời tạo cơ hội để các em học sinh bày tỏ tình yêu thương, lòng tri ân sâu sắc đối với ba mẹ, thầy cô - những người đã dày công nuôi nấng, dạy dỗ để các em nên người như ngày hôm nay.


                                             Thầy Hồ Vương Thái – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng các em học sinh khối 12

Tại lễ tri ân, các vị đại biểu, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và các em học sinh đều có một cảm xúc bồi hồi khó tả; cung bậc xúc cảm được dẫn dắt từ niềm vui hân hoan, vỡ òa với những kỷ niệm thời học trò tinh nghịch đến nghẹn ngào ngấn lệ khi những tình cảm thiêng liêng, trân quý ùa về trong tâm trí, nhớ về công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy, rồi bịn rịn lưu luyến không muốn chia xa thầy cô, bè bạn và mái trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đã gắn bó thân thương qua clip phóng sự, qua những lời tâm sự của các em, của thầy cô;  các em xúc động, lắng nghe từng lời nhắn nhủ thân tình từ các thầy cô giáo, lời tri ân chân thành của đại diện quý phụ huynh và lời sẻ chia sâu sắc tận đáy lòng của các bạn lớp 12.



Ông Đoàn Văn Ngàn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai lên trao giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho các em đạt thành tích trong học tập và rèn luyện
Vỡ òa cảm xúc khi được nói những lời từ sâu thẳm trái tim “ Con yêu mẹ...”



                                              Niềm vui trưởng thành bên mẹ....và kỷ niệm bên thầy chủ nhiệm ngày chia tay



Ngoài những dòng cảm nhận về mái trường, về những kỷ niệm với bạn bè, thầy cô, lễ tri ân trưởng thành đã mở ra những góc khuất trong tim của những cô cậu trò tuổi 18 viết cho ba, cho mẹ: "…Với con, ba là người đàn ông vững chắc nhất, là chỗ dựa cho mẹ, cho anh em con vì không muốn mẹ và các con buồn nên mọi buồn bực và cảm xúc ba đều giữ cho riêng mình…” “… mẹ là người mang nặng đẻ đau sinh ra con, chăm lo bữa ăn giấc ngủ và khi con lớn hơn, con bắt đầu phá phách, không nghe lời khiến mẹ buồn vì những lần con hư...". "…Nhiều khi con cũng muốn hôn lên trán mẹ, ôm lấy mẹ, nói thương mẹ, nhưng con ngại lắm, con không nói được rằng con rất yêu mẹ...".



Hay những lời thốt ra từ sâu thẳm trái tim cậu học trò ương bướng về gia đình"…Mãi tới bây giờ khi đã đứng ở ngưỡng cửa vào đời tôi mới đủ chín chắn để nhận ra mình đã có một gia đình rất tuyệt vời…”
Với nhiều học trò, đây là lần đầu tiên tặng cho cha mẹ một cành hoa để cám ơn công lao dưỡng dục trời biển, cũng là một sự hứa hẹn với cha mẹ rằng con sẽ trưởng thành, nên người. Nhiều học sinh đã lần đầu trong đời ôm lấy cha mẹ mình và khóc. Nước mắt đã rơi trên những bờ vai, bờ vai của những bậc sinh thành đã hao mòn vì sương gió và cả những giọt nước mắt hạnh phúc khi thấy các con mình trưởng thành.


Tạm biệt nhé! tạm biệt những cô cậu học trò yêu quý...chúc các em tự tin vượt qua các kỳ thi tới, vững bước và thành công trong cuộc sống. Rồi một ngày các em trở lại mái trường xưa với tâm thế ngẩng cao đầu: “ Hôm nay em tự hào về trường, ngày mai trường tự hào về các em...”.

                                                                                                 Trần Thành Trung
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image