Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KỲ TÍCH HỌC TẬP - TRƯỜNG THPT SỐ 3 TP LÀO CAI

Năm học 2017 – 2018 đã khép lại với những kết quả đạt được đáng khích lệ của thầy và trò Trường THPT số 3 Thành phố Lào Cai, trong kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của học sinh niên khóa 2015-2018, nổi bật lên là một số em có kết quả, thành tích học tập ở cấp THCS và năm lớp 9 chỉ ở mức Trung bình, song qua 3 năm học tại trường với sự cố gắng, nỗ lực vượt qua chính mình các em đã có kết quả học tập xuất sắc, thành tích học tập vượt trội. Chúng tôi coi đó là những “Kỳ tích học tập - Trường THPT số 3 TP Lào Cai”

Dưới đây là một số gương mặt tiêu biểu trong “kỳ tích học tập” đó.

Em Đoàn Đức Anh Huy là học sinh lớp 12A7,  niên khóa  2015 – 2018: “Chương trình giáo dục các môn học của nhà trường hợp lý, không tạo áp lực cho học sinh”

Bốn năm học cấp THCS em chỉ học ở mức trung bình, cuối năm học lớp 9, em quyết định đăng ký và thi vào Trường THPT số 3 TP Lào Cai để mong vào lớp chọn của nhà trường. Trong ba năm học tập và rèn luyện, em thấy chương trình giáo dục các môn học của nhà trường phù hợp với năng lực của em, không tạo áp lực đối với học sinh mà các thầy cô cung cấp đủ kiến thức để thi THPT Quốc gia. Em nhận thấy càng ngày em học càng tiến bộ, cả ba năm học cấp III em đều được HSTT và đạt giải ba HSG cấp Tỉnh môn Hóa học.

Đoàn Đức Anh Huy có ước vọng theo con đường binh nghiệp, do vậy em đã dồn hết sức quyết tâm để thi đỗ vào Học viện Lục Quân.

 

 

Em Trần Đức Thắng là học sinh lớp 12A7,  niên khóa  2015 – 2018: “Em rất quý và tôn trọng các thầy cô giáo, đặc biệt là  thầy dạy Toán và chủ nhiệm lớp em”

Trong các năm em học cấp THCS em cố lắm chỉ được 6,5 trung bình môn toán. Khi vào học lớp 10, thật may mắn cho em được học toán thầy giáo Phạm Ngọc Thành. Thầy đã phát hiện ra năng lực riêng của em và bồi dưỡng em môn toán. Trong ba năm học em được HSG toàn diện và được giải ba HSG cấp Tỉnh môn Toán. Năm nay em đăng kí thi Đại học Bách Khoa để trở thành một kĩ sư tin học.

 

Em Lê Thị Kiều Tranglà học sinh lớp 12A7,  niên khóa  2015 – 2018: “Chương trình giáo dục nhà trường thật linh hoạt và hiệu quả”.

Em là một học sinh nhút nhát và rất sợ học các môn khoa học tự nhiên. Nhưng khi đỗ vào trường THPT số 3 TP Lào Cai và là thành viên của lớp 12A7, em thấy không còn lo sợ học các môn khoa học tự nhiên.  nữa và các môn học sở trường của bản thân là các môn Khoa học xã hội được phát huy. Trong ba năm học em được HSTT và được giải ba HSG cấp Tỉnh môn Lịch Sử. Ước mơ của em là trở thành nhân viên văn phòng trong tương lai.

     

Em Nguyễn Thị Hoài Thương là học sinh lớp 12A6,  niên khóa  2015 – 2018:Niềm đam mê của bản thân được tỏa sáng

Nguyễn Thị Hoài Thương là học sinh có học lực khá hồi cấp II, bản thân em thì rất thích học môn Ngữ Văn, nhưng lại không được chọn vào đội tuyển môn Văn. Nhưng khi đỗ vào Trường THPT số 3 TP Lào Cai, ngay từ lớp 10 cô giáo Hoàng Thanh Phương đã chọn em vào đội tuyển môn Văn, các cô giáo đã định hướng và dìu dắt em trong suốt ba năm học. Trong ba năm học em được HSG toàn diện, được giải nhì HSG cấp Tỉnh môn Ngữ Văn và được giải nhì cuộc thi NCKH cấp tỉnh. Ước mơ của em là trở thành một luật sư giỏi trong tương lai.

Em Chu Thanh Tùng là học sinh lớp 12A6,  niên khóa  2015 – 2018: “Môi trường giáo dục rất quan trọng, thầy cô thương yêu, quan tâm và được bạn bè tôn trọng”.

Bốn năm học cấp THCS Tùng cũng chỉ học ở mức trung bình thôi. Nhưng vào học cấp ba, Tùng nhận thấy môi trường giáo dục của nhà trường rất thân thiện và có tính giáo dục sâu sắc, thầy cô thì thương yêu học sinh, quan tâm và được bạn bè tôn trọng. Từ đó làm động lực cho bạn phấn đấu học tập và rèn luyện không biết mệt mỏi. Em cũng được 3 năm HSG toàn diện, được giải ba HSG cấp Tỉnh môn tiếng Anh và giải khuyến khích IOE cấp Quốc gia.

     

BẢNG THÀNH TÍCH HỌC TẬP CỦA CÁC HỌC SINH

 

 

STT

Họ và tên

Lớp 9

Lớp 12

Thành tích khác

HL

HK

HL

HK

1

Đoàn Đức Anh Huy

TB

Tốt

Khá

Tốt

Giải ba HSG cấp tỉnh  môn Hóa lớp 12

2

Trần Đức Thắng

Khá

Tốt

Giỏi

Tốt

Giải ba HSG cấp tỉnh  môn Toán lớp 12

3

Lê Thị Kiểu Trang

TB

Tốt

Khá

Tốt

Giải ba HSG cấp tỉnh  môn Lịch sử lớp 12

4

Nguyễn Thị Hoài Thương

Khá

Tốt

Giỏi

Tốt

Giải nhì HSG cấp tỉnh môn Ngữ Văn lớp 12 và giải nhì NCKH cấp tỉnh

5

Chu Thanh Tùng

TB

Tốt

Giỏi

Tốt

Giải ba HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 12 và giải khuyến khích IOE cấp QG

 

Để lập lên thành tích của nhà trường trong năm học 2017 – 2018, ngoài những học sinh tiêu biểu trên còn khá nhiều học sinh khác, trong ba năm học dưới mái trường THPT số 3 TP Lào Cai đã có những thành tích đáng tự hào, vượt trội. Các em đều có suy nghĩ chung là các em rất tự hào về các thầy cô và mái trường, luôn tin tưởng rằng trong tương lai nhà trường ngày càng phát triển và là địa chỉ đáng tin cậy để giáo dục các thế hệ trẻ của Thành phố Lào Cai.

 

Hồ Vương Thái

Hiệu trưởng trường THPT số 3 TP Lào Cai

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image