Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI THAO GDQP-AN TRƯỜNG THPT SỐ 3 TP LÀO CAI – MỘT HOẠT ĐỘNG MANG Ý NGHĨA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI SÂU SẮC
 Ngày 22/12/2017 trường THPT số 3 TP Lào Cai tổ chức Hội thao QP dành cho học sinh năm học 2017 – 2018. Đây là hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh trong kế hoạch giáo dục nhà trường, nhằm góp phần nâng cao chất lượng GDQP – AN, gắn liền học tập với hoạt động thực tiễn, góp phần nâng cao trình độ quản lý, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình môn học GDQP  - AN . Đồng thời, nhân kỷ niệm 73 năm  ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12/1944 và 22/12/2017.

            Đến dự với Hội thao, về phía Sở giáo dục có ông Đỗ Thanh Tùng – Phó phòng GDTrH; về phía nhà trường có các đồng chí trong Ban giám hiệu, toàn thể các thầy cô giáo và hơn 700 học sinh toàn trường.

            Trong bài phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Hồ Vương Thái – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức Hội thi đã nhấn mạnh: “Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh của trường THPT số 3 TP Lào Cai năm học 2017 - 2018 là hoạt động giáo dục có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò và chất lượng dạy học của bộ môn học trong nhà trường. Qua đó, giáo dục tính kỷ luật, tác phong quân sự, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, góp phần hun đúc tài năng, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội thao cũng là một trong những nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục toàn diện cho các thế hệ học sinh”.

            Nhân ngày thành lập QĐNDVN 22/12, các đồng chí trong Ban giám hiệu đại diện cho toàn thể can bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tặng những bó hoa tươi thắm cho các bác cựu chiến binh đang công tác tại trường, đề bày tỏ những tình cảm thiết tha và tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh và các chiến sỹ quân đội nhân dân đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của tổ quốc.

            Tiếp theo chương trình Hội thao là màn diễu hành của hơn 200 em học sinh. Màn diễu hành đẹp mắt, thể hiện tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật cao của học sinh trường THPT số 3 TP Lào Cai, đây cũng là màn biểu dương lực lượng của các đội tham gia hội thi với tinh thần quyết tâm, đạt được kết quả cao nhất.

Trong Hội thao, mỗi đội phải tham gia 2 phần thi là phần thu chung (gồm thi nhận thức chính trị và phần điều lện đội ngũ) và phần thi riêng dành cho các khối (khối 10 thi băng bó cứu thương, khối 11 thi tháo lắp súng, khối 12 thi kỹ chiến thuật. Các phần thi đếu được học sinh tham gia tích cực, theo đúng điều lệ của Ban tổ chức đưa ra. Kết quả đạt được của các đội thi như sau:

Phần thi nhận thức chính trị: Giải nhất 10A5, giải nhì 12A7, giải ba 12A3.

Phần thi điều lệnh đội ngũ: Giải nhất 12A5, giải nhì 11A7, giải ba 12A1

Phần thi băng bó cứu thương: Giải nhất 10A6, giải nhì 10A2, giải ba 10A4

Phần thi tháo lắp súng: Giải nhất 11A2, giải nhì 11A6, giải ba 11A5

Phần thi ký chiến thuật: Giải nhất 12A1, giải nhì 12A7, giải ba 12A3

            Hội thao QP-AN trường THPT số 3 TP Lào Cai đã thành công tốt đẹp, đã đem đến cho cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT số 3 TP Lào Cai một không khí hào hứng,vui vẻ.  Hội thao đã góp phần giáo dục cho các em học sinh tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc đồng thời giáo dục cho các em ý thức  trách nhiệm trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước.

Nhân ngày truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, chúng tôi xin gửi  tới các bác cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và các đồng chí đang công tác trong quân đội nhân dân Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc các đồng chí luôn vững tay súng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó!



Tổ CM: Lý - Hoá - Sinh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image