Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
DIỄN VĂN KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2020

Kính thưa:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kính thưa quý vị đại biểu;
Thưa các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh thân mến!
Hôm nay, trường THPT số 3 TP Lào Cai tổ chức gặp mặt, tri ân thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trước hết cho phép tôi thay mặt các đ/c Lãnh đạo nhà trường được bày tỏ tình cảm kính trọng và tri ân sâu sắc tới toàn thể các thầy cô đã và đang công tác từ ngôi trường này. Xin gửi tới các quý vị đại biểu, khách quý các bậc cha mẹ học sinh lời cảm ơn sâu sắc, kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và mọi điều tốt lành.
Trường THPT số 3 TP Lào Cai có được vị thế và chất lượng như ngày hôm nay, có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ CB, GV, NV nhà trường, các thầy cô đã vượt qua những khó khăn, tích cực đầu tư chuyên môn, tìm tòi, sáng tạo trong dạy học, trong giáo dục học sinh, trong tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, nhiều tiết học đã được đổi mới về phương pháp tạo điều kiện cho các em được thể hiện khả năng của bản thân, nhiều hoạt động đã trao quyền cho các em tự đề xuất nội dung, tự xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện...Bản thân tôi cũng như các đồng chí lãnh đạo nhà trường luôn biết ơn các thầy cô đã đồng hành cùng chúng tôi vì sự phát triển bền vững của nhà trường. Nhiều bài toán như làm thế nào để có học sinh giỏi, làm thế nào để tuyển sinh được nhiều học sinh tốt thi vào trường, làm thế nào để có tỷ lệ đi học chuyên cần cao, nhất là các giờ học phụ đạo... và rất nhiều bài toán khác đặt ra cho nhà trường trong giai đoạn giáo dục hiện nay chúng tôi đều nhận được từ thầy cô những chia sẻ, trăn trở, suy nghĩ và đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện của nhà trường, sự phát triển của xã hội. 
Tôi đề nghị hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để động viên, khích lệ và tri ân những công lao đóng góp của các thế hệ nhà giáo cho sự phát triển của nhà trường.
Thưa các thầy cô giáo, với cương vị Hiệu trưởng nhà trường tôi rất vui mừng và cảm kích khi đến trường đã được nghe nhiều những lời động viên, khích lệ, chia sẻ nhiều hơn là các lời trách móc, phê bình học sinh như trước đây, đây là minh chứng cho sự thay đổi cách nghĩ cách dạy và cách giáo dục học sinh trong giai đoạn hiện nay của giáo viên nhà trường. 
Các thầy cô thân mến, nghề dạy học luôn được nhân dân tôn vinh, kính trọng nhưng luôn đặt kỳ vọng rất cao, chính vì vây tôi đề nghị tất cả các thầy cô ngoài những lo toan cuộc sống thường nhật cho gia đình mình, trong dạy học hãy luôn giữ lửa và tìm cách truyền lửa cho các em, dạy dỗ, chỉ bảo để các em trở thành những học sinh có kiến thức, có đạo đức, nhân cách và kỹ năng xã hội tốt. Muốn vậy các thầy cô phải tự thay đổi, trước hết là sự thương yêu, tôn trọng, thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ các em, mong rằng các thầy cô hãy nghĩ lại 15, 20 năm về trước lúc mình là học sinh nếu bị thầy cô mắng, nhắc nhở vì không học bài, đi học muộn...cảm giác của ta như thế nào thì bây giờ các em cũng như vậy. Một lần nữa tôi đề nghị các thầy cô hãy vượt qua giới hạn thầy trò, là người bạn của các em, chia sẻ, cảm thông với các em trong các tiết dạy, trong các hoạt động của lớp của trường.
Kính thưa quý vị đại biểu;
Thưa các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh thân mến!
Nối tiếp những thành tích mà nhà trường đã đạt được, từ đầu năm học đến nay thầy và trò nhà trường đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các hoạt động giáo dục với nhiệm vụ chuyển biến nổi bật trong năm học là xây dựng môi trường giáo dục văn minh, thân thiện, tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; tham gia thi giáo viên giỏi cấp Tỉnh; tổ chức hướng dẫn HS nghiên cứu khoa học sáng tạo, tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tập trung bồi dưỡng HSG các môn văn hóa; tổ chức cho GV, HS tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao hướng tới Hội khỏe phù đổng cấp Tỉnh; tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho học sinh, giúp các em phát huy khả năng, kỹ năng trong học tập cũng như giao tiếp xã hội... 
Hôm nay tất cả giáo viên, nhân viên nhà trường xứng đáng được vinh danh, tuyên dương và ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của nhà trường trong ngày 20/11 này, nhưng vì thời gian và điều kiện không cho phép, tôi xin được nêu tên một số cá nhân tiêu biểu, như: Nhà giáo Tô Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thanh Hải, Trần Thị Thuận, Lê Thanh Hương, Nguyễn Thị Đào, Cao Thị Thanh Thủy, Bùi Thị Kiên Nhẫn, Phan Thị Hiếu, Nguyễn Thị Khánh Trình, Nguyễn Khánh Hiền, Vũ Thị Ngọc Thúy, Sầm Thị Ngọc, Phạm Ngọc Thành.
Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các nhà giáo và toàn thể các em học sinh thân mến!
Nhân dịp này, thay mặt cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, tôi xin nói lời cảm ơn sâu sắc đối với các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo các phòng, ban đoàn thể thành phố, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Cốc Lếu, các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ nhà trường góp phần thiết thực đưa chất lượng giáo dục nhà trường ngày càng đi lên.
Một lần nữa, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý PHHS, các nhà giáo và các em học sinh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Kính chúc các thầy giáo cô giáo có một ngày 20/11 thật nhiều niềm vui, ý nghĩa.
          Xin trân trọng cảm ơn!

HIỆU TRƯỞNG



Hồ Vương Thái

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image