Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016-2017
Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!

Quý phụ huynh, cùng các em học sinh thân mến!

 

Hôm nay, trong niềm vui của ngày hội khai trường, thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi đến quí vị đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh và toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho ngày hội khai trường hôm nay thật vui vẻ và ý nghĩa.

Kính thưa quí vị!

         Hạnh phúc của đời người là có cơm ăn áo mặc và được học hành. Và niềm vui sướng nhất của những năm tháng cắp sách đến trường là ngày hội khai trường. Đó sẽ mãi là dấu ấn không phai mờ trong kí ức của tuổi học trò cũng như những người gắn bó với mái trường. Niềm vui lớn lao ấy đang hiện hữu trong chúng ta trong buổi sáng mùa thu này, với sự chứng kiến của quí vị đại biểu, cán bộ giáo viên, các bậc cha mẹ học sinh của 21 lớp và hơn 700 học sinh trường THPT số 3 TP Lào Cai.

Năm học 2016-2017  đã bắt đầu. Một năm học mới với chủ đề: “ Vì học sinh thân yêu; xây dựng”Trường học kỉ cương- văn hóa, giáo viên nhân văn - sáng tạo, học sinh văn minh- thanh lịch”. Tôi mong muốn các đồng nghiệp, các em học sinh hãy suy ngẫm, đặt ra cho mình những hành động cụ thể để thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 này.

Thưa quý thầy giáo, cô giáo!

Chúng ta là những người làm giáo dục, những người ươm mầm tri thức, thắp sáng lên những ước mơ nơi lớp lớp học trò. Chúng ta cần phải nỗ lực và tâm huyết hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ mà xã hội cha mẹ học sinh gửi gắm góp phần nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Vì vậy, tôi mong rằng: mỗi thầy giáo, cô giáo chúng ta hãy lắng nghe tiếng nói của học sinh, hãy nhìn vào từng đôi mắt của các em trong từng giờ giảng để biết được các em tiếp nhận kiến thức như thế nào. Hãy tạo không khí thân thiện cho các em. Hãy phát huy cao độ tính chủ động, tích cực sáng tạo trong các em. Hãy tạo điều kiện để các em thể hiện chính kiến của mình. Thầy cô hãy thắp lên ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, sự tận tâm và trách nhiệm để những tri thức khoa học, những bài học làm người được tỏa sáng nơi các em. Hãy xem sự tiến bộ và thành đạt  của các em  là hạnh phúc của chính mình. Hãy là người cha – mẹ  -  anh – chị và là người bạn lớn của các em dưới mái trường này. Muốn được như vậy tôi kêu gọi chúng ta hãy nhìn nhận sự khác biệt của mỗi cá nhân để cùng nhau hợp tác một cách chủ động và chân thành với tinh thần trách nhiệm cao vì sự phát triển của mỗi học sinh và sự phát triển bền vững của nhà trường. Tôi tin tưởng rằng với tinh thần: “mỗi thầy giáo, cô giáo thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo” tập thể giáo viên, công nhân viên nhà trường chắc chắn sẽ làm được. Hãy giáo dục các em bằng những hành động cụ thể từ tấm gương nhân cách của chính thầy cô.

Các em học sinh thân mến

Các em đang mang trên vai sứ mệnh, trách nhiệm nặng nề. Trách nhiệm với đất nước, với cha mẹ, với ngôi trường mà các em đang theo học và trước hết là trách nhiệm với chính bản thân. Mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ. Đó cũng là cách các em tạo dựng hình ảnh của mình trong mắt mọi người. Muốn được thế, hãy sống yêu thương, chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm bởi chỉ có sự chia sẻ và tình yêu thương mới là điều quý giá nhất trên đời. Hãy kiềm chế cảm xúc những khi tức giận, tự điều khiển hành vi những khi  nổi nóng bởi: Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh.

Hãy thật sự nghĩ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của gia đình, sự quan tâm giáo dục của thầy cô. Hãy luôn nhớ rằng ông, bà, cha mẹ, thầy cô và xã hội luôn dành cho các em những điều tốt đẹp nhất. Các em phải hành động sao cho thật xứng đáng với sự quan tâm đó.

Đừng sử dụng thời gian và ngôn từ một cách bất cẩn, cả hai thứ đó đều không thể lấy lại.

Hãy say mê khám phá, học tập hết mình. Các em hãy tranh luận nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, tự học tốt hơn, hợp tác cùng nhau thường xuyên hơn. Và chỉ khi đó các em mới cảm nhận hết được niềm vui và ý nghĩa của việc học.

Và một điều nữa, thầy mong các em hãy suy ngẫm lời của một triết gia:

Gieo suy nghĩ, gặt hành động

Gieo hành động, gặt thói quen

Gieo thói quen, gặt tính cách

Gieo tính cách, gặt số phận

Kính thưa các bậc cha mẹ học sinh!

         Hành trình của thầy trò chúng tôi không thể thiếu sự đồng hành của các quý vị. Tôi mong muốn các Bác hãy quan tâm đến các cháu nhiều hơn nữa, hãy lắng nghe những tâm tư của các cháu. Hãy đối xử dịu dàng nhưng đừng vuốt ve nuông chiều. Chỉ có sự thử thách của lửa mới tạo nên những thanh sắt cứng rắn.

Với nhà trường đề nghị các Bác phối hợp tốt với các thầy cô, đặc biệt là thầy cô giáo Chủ nhiệm; các Bác hãy đồng hành cùng chúng tôi trong giáo dục các em, gắn bó và phối hợp nhiều hơn nữa trong xây dựng nhà trường.

Kính thưa quí vị đại biểu!

Nhân buổi lễ trọng thể này, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành về sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cơ quan ban ngành, sự chung vai gánh vác, chia sẻ của các bậc cha mẹ học sinh toàn trường. Đặc biệt sự có mặt của quí vị hôm nay là niềm vui lớn cho thầy và trò chúng tôi.

Một lần nữa, xin kính chúc quí vị sức khoẻ và thành đạt để tiếp tục đồng hành với trường trong việc chăm sóc và dạy dỗ các em. Chúc thầy và trò trường THPT số 3 – TP Lào Cai bước vào năm học mới với nhiều thắng lợi mới.

Tôi xin tuyên bố năm học 2016 – 2017 chính thức bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn!

 

HIỆU TRƯỞNG

 Hồ Vương Thái
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image