Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH LỚP 12 - NĂM HỌC 2019-2020

Nhằm giáo dục các em học sinh ghi nhớ công lao sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, công ơn của các thầy cô giáo và nhà trường đã hết lòng chăm lo giảng dạy kiến thức, giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống cho các em học sinh. Đồng thời, để chúc mừng tuổi 18 và bày tỏ niềm hạnh phúc, niềm hy vọng, niềm tin tưởng của ông bà, cha mẹ, của các thầy giáo, cô giáo khi các em học sinh đã đến tuổi trưởng thành, tự tin bước vào cuộc sống. Ngày 4/7/2020, trường THPT số 3 TP Lào Cai đã tổ chức chương trình Tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12, niên khóa 2017-2020.

Đến dự chương trình có sự hiện diện của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh của nhà trường, toàn thể cha mẹ học sinh khối 12, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và 230 em học sinh lớp 12.

Chương trình được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ có ý nghĩa, xúc động, ca ngợi công ơn của các thầy cô giáo, công ơn của cha mẹ, những ca khúc với cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến khi chia tay với mái trường, thầy cô, bè bạn, những hoài niệm về một thời tràn ngập những ký ức trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò...

         Tại chương trình, nhà giáo Hồ Vương Thái – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua những thành thành tích, kết quả nổi bật của các em học sinh lớp 12, niên khóa 2017-2020. Trong bài phát biểu, nhà giáo Hồ Vương Thái đã nhấn mạnh và chúc mừng sự trưởng thành của các em học sinh " Chương trình Tri ân và Trưởng thành hôm nay đánh dấu bước trưởng thành của 230 em học sinh lớp 12, giờ đây các em đã bước sang tuổi 18, cái tuổi các em được pháp luật Nhà nước công nhận quyền công dân, kể từ giờ phút thiêng liêng này tất cả 230 em học sinh lớp 12 đang ngồi đây nhận lấy sứ mệnh của cuộc sống tự lập với quyền và trách nhiệm của một công dân trước gia đình, cộng đồng và xã hội. Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các em hoàn thành chương trình phổ thông và đến với cuộc sống trưởng thành của mình". Đồng thời, nhà giáo cũng căn dặn các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian quan tâm, nhắc nhở, quản lý con em mình trong việc tập trung ôn thi, đặc biệt là căn dặn các em học sinh lớp 12 quyết tâm học thật tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới.

Có thể nói, chương trình tri ân và trưởng thành là dịp để các em học sinh bày tỏ tấm lòng của người con đối với ông bà cha mẹ, của người học trò đối với  thầy cô mà có lẽ nhiều năm qua các em chưa có dịp thổ lộ. Em Nguyễn Hà Thu, lớp 12A5 - đại diện cho 230 em học sinh lớp 12 đã lên nói lời tri ân đối với cha mẹ, thầy cô nói chung và với giáo viên chủ nhiệm của lớp nói riêng. Trong bài phát biểu, em Thu đã cảm ơn những công lao to lớn của thầy cô, cha mẹ, ôn lại những kỉ niệm gắn bó của các em đối với mái trường, thầy cô, bè bạn. Khép lại bài phát biểu là lời hứa quyết tâm, cố gắng học thật tốt để đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Những bó hoa tươi thắm, những lá thư tri ân tràn đầy tình cảm đã được các em trân trọng dâng tặng cha mẹ, các thầy cô thay cho lời cảm ơn chân thành nhất. Rõ ràng, các em đã thật sự trưởng thành về thể lực, trí tuệ lẫn tâm hồn. Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh không ai nói ra, nhưng chắc chắn trên gương mặt của mỗi thầy cô, mỗi người cha, người mẹ đến dự buổi lễ đều ánh lên những nụ cười rạng rỡ, nụ cười của niềm vui, niềm hạnh phúc và niềm tự hào. Đặc biệt là giây phút 230 em học sinh đến trao những lá thư tri ân và cài hoa lên áo cha mẹ, giây phút các em trao những bó hoa tươi thắm cho các thầy cô trong không khí bùi ngùi, xúc động....Với nhiều học trò, đây có lẽ là lần đầu tiên tặng cho cha mẹ, cho thầy cô của mình những bông hoa, những lá thư để bày tỏ tấm lòng tri ân công lao dạy dỗ, dưỡng dục, cũng là một sự hứa hẹn với cha mẹ, thầy cô rằng con sẽ trưởng thành, con sẽ nên người. Nhiều học sinh đã lần đầu trong đời đã nói lời cảm ơn cha mẹ, đã ôm lấy cha mẹ mình và khóc...

Trong niềm xúc động, ông Bạch Thế Quang - thay mặt cho tất cả phụ huynh có con đang học tại trường nói chung và các em lớp 12 nói riêng cũng đã gửi tới Ban giám hiệu và các thầy cô giáo những bông hoa tươi thắm, những lời tri ân sâu sắc nhất, đồng thời chúc mừng sự trưởng thành và dặn dò các con. Cũng trong chương trình, cô giáo Vũ Ngọc Thúy - thay mặt cho các thầy cô giáo trong nhà trường đã phát biểu, ghi nhận những cố gắng và thành quả mà các em đạt được trong những năm học qua. Đồng thời, cô giáo cũng chúc mừng sự trưởng thành và căn dặn các em phải cố gắng hơn nữa để không phụ công ơn dưỡng dục của thầy cô, cha mẹ.

Ấn tượng nhất trong chương trình là màn chúc mừng sinh nhật tuổi 18 – thời khắc đánh dấu sự trưởng thành của các em học sinh lớp 12. 18 em học sinh, đại diện cho 230 em lớp 12 đã lên sân khấu để thắp lên những ngọn nến hồng lung linh và thể hiện điều ước của mình. Em Phùng Quốc Việt chia sẻ “ Em đã có 17 lần tổ chức sinh nhật, nhưng chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật trong không khí như ngày hôm nay, thực sự em rất hạnh phúc và xúc động. Thay mặt cho các bạn, chúng em xin cảm ơn các thầy cô, cảm ơn cha mẹ và các bạn  đã cho chúng em có những giây phút ngọt ngào ngày hôm nay”. Những ngọn nến hồng lung linh, tượng trưng cho ước mơ, cho niềm hy vọng, cho tương lai tươi sáng của các em ở phía trước. Các em đã viết những điều ước, những điều mà mình mong muốn, ấp ủ, những ngọn nến sẽ mang theo những ước mơ của các em để những ước mơ ấy sẽ trở thành hiện thực. Đó chính là những giây phút ngọt ngào, ấm áp, là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất, sẽ đọng lại mãi mãi trong ký ức của mỗi học sinh khi sắp phải rời xa mái trường thân yêu để vươn tới những chân trời mới....

Để thể hiện lòng quyết tâm sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong thời gian tới, 230 em học sinh lớp 12 đã đồng thanh hô vang lời hứa quyết tâm trước thầy cô, cha mẹ. Đồng thời nhằm động viên, khích lệ tinh thần các ĐVTN, Đoàn trường cũng đã trao những xuất quà tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các ĐVTN vượt khó học giỏi, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Chương trình tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12, năm học 2019-2020 của trường THPT số 3 TP Lào Cai đã khép lại, nhưng những ấn tượng, những giây phút ngọt ngào ý nghĩa, xúc động sẽ và mãi mãi còn đọng lại mãi trong tâm trí của những người tham dự, của tất cả các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh lớp 12. Bởi đối với các em, đây là một ngày đánh dấu sự trưởng thành, một ngày tràn đầy niềm vui và ý nghĩa. Có thể nói, thành công của chương trình đã góp phần giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống cho các em học sinh, đồng thời tạo động lực để các em có thêm ý chí, nghị lực, niềm tin bước vào các kỳ thi đầy hứa hẹn sắp tới.

 

                                                                                  Cô giáo Bùi Thị Kiên Nhẫn - Bí thư đoàn trường

                                                    

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image