Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên với hiểu biết về pháp luật

Ngày nay, xã hội càng phát triển, kéo theo đó là nhiều tệ nạn diễn ra phổ biến, người dân và đặc biệt là thế hệ trẻ chưa nắm vững những hiểu biết về pháp luật. Nhằm mục đích cho học sinh trường THPT số 3 TP Lào Cai nâng cao hiểu biết của bản thân về pháp luật, trong giờ chào cờ thứ 2 ngày 16/4/2018, lớp 12a3 trường THPT số 3 đã tổ chức chương trình ngoại khoá với chủ đề “ Thanh niên với hiểu biết về pháp luật’.

Mở đầu chương trình ngoại khóa là phần lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các thầy cô và các bạn học sinh được lắng nghe câu chuyện: Những chiếc áo của Bác qua giọng kể của bạn Vũ Thu Trang - lớp 12a3. Nội dung câu chuyện kể về Bác chỉ có vẻn vẹn 2 chiếc áo gồm 1 chiếc kaki và 1 chiếc quân phục. Ngoài ra, Bác còn 1 chiếc áo len và 1 chiếc áo khoác để mặc khi trời lạnh. Mỗi chiếc áo gắn theo nhiều kỉ niệm với Bác, có chiếc áo còn bị rách. Qua câu chuyện, ta có thể thấy được người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam là một người vô cùng giản dị, dù là một vị lãnh tụ vĩ đại, một người đứng đầu của một đất nước nhưng Bác lại vô cùng gần gũi và thân thuộc. Câu chuyện đã để lại cho các thầy cô và các bạn học sinh nhiều bài học quý giá về lối sống giản dị của Người.

Nối tiếp chương trình là vở kịch nói về vấn nạn ma tuý do các diễn viên không chuyên lớp 12a3 trình bày. Vở kịch kể về một học sinh ngoan đang học tập cho kì thi đại học sắp tới. Trong phút lơ là, cậu bị bạn bè dụ dỗ dẫn đến lao vào con đường ma tuý. Cơn ma tuý lên lại không có tiền để hút, cậu đã đi trộm cắp của cải ở nhà đem bán lấy tiền hút. Người mẹ mù ở nhà bị sốc nặng khi biết con mình bị nghiện, lại bị bọn chủ nợ mà con trai đã vay tiền đến đòi, đỡ những đòn đánh thay con trai khiến bà bị thương nặng. Từ đó khiến người con dần tỉnh ngộ…Câu chuyện là một lời cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ: Đừng vì một phút lơ đãng, yếu lòng mà khiến bản thân rơi vào các tệ nạn xã hội để đến lúc hối hận thì đã quá muộn. Vở kịch cũng gửi tới các bạn học sinh một thông điệp: Hãy chấp hành đúng pháp luật!



Với cách diễn xuất tự nhiên, nhập vai sâu sắc, vở kịch tuyên truyền về pháp luật của các bạn học sinh lớp 12A3 đã để lại trong lòng các thầy cô và các bạn học sinh nhiều ấn tượng sâu sắc. Đó cũng chính là một hình thức sân khấu hóa để tuyên truyền về những vấn đề chính sách, pháp luật một cách hiệu quả.

--- 11A5 ----