Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai

Sáng 9/11, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (11/11/2002 – 11/11/2022)

Zalo
Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Tham dự buổi Gặp mặt có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí Thư Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và Hội Khuyến học của 9 huyện, thành phố, thị xã.

 

 

Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai được thành lập theo Quyết định số 533/QĐUB ngày 11/11/2002 của UBND tỉnh Lào Cai. Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Hội đã tích cực tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về khuyến học, khuyến tài (KHKT), ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập, các phong trào hoạt động, công tác xã hội hóa của ngành giáo dục và đào tạo… góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học trong cộng đồng. Đến nay, tổ chức hội phát triển rộng khắp trên toàn tỉnh với 9 Hội khuyến học cấp huyện, thành phố, thị xã và 151/152 Hội khuyến học xã, phường, thị trấn với 1.960 chi hội (tăng 41,8% so với năm 2003) và 1.053 ban khuyến học với gần 192,4 nghìn hội viên (tăng 5,2% so với năm 2003), chiếm hơn 26% dân số toàn tỉnh. Các cấp hội đều có quỹ khuyến học và duy trì tốt hoạt động KHKT trên địa bàn.

 

 

Hội Khuyến học tỉnh đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc tham mưu triển khai thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bản tỉnh diễn ra khá sôi nổi, rộng khắp, với nhiều hình thức phong phú đã khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, động viên mọi tâng lớp Nhân dân, từng gia đình, dòng họ, khu dân cư tham gia học tập và khuyến học. Những đóng góp của các cấp Hội Khuyến học tỉnh góp phần quan trọng đưa giáo dục Lào Cai phát triển toàn diện có bước tiến bộ và vững chắc, môi trường giáo dục ngày càng được cải thiện; rất nhiều học sinh tham gia, đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và các cuộc thi quốc tế.

 

 

Với những thành quả đạt được, Hội Khuyến học tinh Lào Cai đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng III, Bằng khen, Cờ thi đua của Chính Phủ, UBND tỉnh Lào Cai, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

 

Zalo
Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Giang, Phó bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Hội Khuyến học tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh, các tố chức chính trị xã hội tiếp tục quan tâm, ủng hộ; đặc biệt các cấp Hội Khuyến học tỉnh cần tiếp tục tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy truyền thống, cung cố và phát triển tố chức, đối mới mạnh mẽ phương thức, nội dung hoạt động, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự phối hợp, hỗ trợ, ủng hộ của MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thế, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn thế Nhân dân trong và ngoài tỉnh, tổ chức Ọuốc tế để đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài đi vào chiều sâu, hiệu quả, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời theo phương châm “Ba cần” (tham mưu tốt, trách nhiệm cao, liên kết rộng), "Ba xây" (xây dựng Quỹ Khuyến học là then chốt; xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ trọng tâm; xây dựng tố chức Hội và phát triền hội viên là nền tảng); qua đó góp phần đưa giáo dục vùng cao Lào Cai là một trong các tinh đứng tốp đầu cả nước, góp phần xây dựng tỉnh Lào phát triển toàn diện trở thành cực tăng trướng, trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc; xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.

 

Zalo
Zalo

 

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; 9 cá nhân được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học của Hội Khuyến học Việt Nam (ảnh trên) ; 4 tập thể và 8 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (ảnh trên) ./.

Nguồn: Cổng hành chính công Lào Cai