Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
GIÁO DỤC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CHO HỌC SINH

Ngày 12/1/2024, Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Lào Cai đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

 
0:00/0:00
2-9982.jpg
Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng tham gia trải nghiệm.
4-3087.jpg
Tiết mục múa quạt đặc sắc của đồng bào Giáy.

Trong buổi trải nghiệm, học sinh trong toàn trường đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc như: múa sênh tiền đồng bào Mông, múa quạt đồng bào Giáy; sáo Mông; hát ru đồng bào Tày... Sau mỗi tiết mục văn nghệ, học sinh được giao lưu, chia sẻ với các nghệ nhân và thành viên đội văn nghệ xã Bản Xèo (huyện Bát Xát) về nguồn gốc, giá trị văn hóa của mỗi tiết mục văn nghệ đặc sắc đó.

 
3-2259.jpg
1-9021.jpg
Trình diễn trang phục của các dân tộc Việt Nam.
 

Đồng thời, tại buổi trải nghiệm, đã diễn ra các hoạt động: trình diễn trang phục của các dân tộc Việt Nam; trò chơi “Nhìn trang phục đoán tên đồng bào”; “Giới thiệu bản thân bằng tiếng tiếng nói đồng bào mình”, trò chơi dân gian vùng Tây Bắc… cùng chia sẻ về trách nhiệm của các bạn học sinh để giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Hoạt động trải nghiệm góp phần hình thành trong học sinh tình cảm trong sáng, cao đẹp, yêu thương, gắn bó với cộng đồng; giáo dục nhân cách con người trong thời đại mới, có tri thức và văn hoá, biết giữ gìn và phát huy giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

 

Nguồn: baolaocai.vn