Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC “ KỶ CƯƠNG – VĂN HÓA” TRONG HỌC SINH
Bạn là một người học sinh? Bạn đã sống có nền nếp, lành mạnh, trong sáng, văn hóa? Bạn đã biết sống để quan tâm, chia sẻ, học hỏi và đóng góp cho xã hội hay chưa? Các câu hỏi này dường như đang là một sự thử thách với các bạn học sinh hiện nay. Chính vì thế, năm học 2017 – 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo đã đưa việc xây dựng trường học “ Kỷ cương – văn hóa” vào trong chủ đề năm học. Trường THPT số 3 – TP Lào Cai đã có những kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt những nhiệm vụ giáo dục trên. Để tăng cường hơn nữa ý thức trách nhiệm của học sinh, nhà trường đã xây dựng “ Tháng tăng cường thực hiện, kiểm tra nền nếp của học sinh” , từ ngày 15/01/2018 đến 16/02/ 2018. Ngay tuần đầu phát động, các bạn học sinh đã tự nâng cao ý thức cá nhân, của tập thể trong thực hiện.


            Và để góp phần xây dựng trường học thực sự “ Kỷ cương - nền nếp”, các bạn cần thực hiện những điều chung nhất như sau:

            Đầu tiên, chúng ta phải tuân thủ nghiêm túc nội quy nhà trường, nội quy lớp học. Từ những điều đơn giản nhất như mặc đúng đồng phục, đi giày, dép có quai hậu, đầu tóc gọn gàng, nam sơ vin, bạn nữ không ăn mặc, trang điểm phản cảm, không sử dụng điện thoại trong giờ học; luôn lễ phép, giao tiếp có văn hóa; văn minh trong dùng mạng xã hội...đến việc thực hiện tốt giờ ngoại khóa, giờ học; giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch- xanh- đẹp… Tưởng chừng như đơn giản, nhưng vẫn còn những cử chỉ, hành động, lời nói chưa đẹp trong các bạn học sinh. Các bạn chú ý một chút, lâu dài sẽ hình thành nên thói quen tôn trọng quy định ở trường học, ở nơi công cộng, thể hiện mình là người có văn hóa, có nếp sống tốt và lành mạnh.



            Thứ hai, hãy luôn sống và làm việc theo pháp luật, đặc biệt là chấp hành đúng  quy định về an ninh trật tự và luật an toàn giao thông. Pháp luật không chỉ để giữ gìn trật tự xã hội, mà còn để bảo vệ quyền lợi bản thân mình. Bản thân mỗi người nên có nhận thức, ý thức đúng đắn để luôn giữ mình trong sạch trước công lí, giữ an toàn cho bản thân mình và người xung quanh.


            Thứ ba, hãy xây dựng cho bản thân một nếp sống khoa học, cân đối giữa việc học tập với việc khác. Dù rằng học tập là quan trọng nhất, nhưng đừng vì vậy mà quên đi nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình, với cuộc sống xung quanh. Dành thời gian quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với ông bà, cha mẹ, anh chị em, hàng xóm, bạn bè… cũng là một cách tu dưỡng nền nếp, ý thức. Nên có ý thức tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội để giúp đỡ những người còn khó khăn hơn mình. Việc này nghe có vẻ to lớn nhưng chúng ta có thể khởi động bằng những hình thức rất đơn giản như quyên góp ủng hộ từ thiện, quần áo, sách vở  cho các bạn trong lớp, trong trường …

----ST: Lớp 12A1----