Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Cùng với quyền mưu cầu hạnh phúc thì quyền được sống trong một môi trường trong lành là cơ bản và thiêng liêng nhất của con người. Thế hệ cha anh đã phải hi sinh biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt và cả máu để chúng ta được hưởng sống trong độc lập tự do. Một môi trường trong lành là điều kiện sống cơ bản nhất của con người. Giữ gìn vệ sinh mang đến những điều kiện để con người sống văn minh và khỏe mạnh hơn. Ai cũng muốn mình được khỏe mạnh. Vì thế việc giữ gìn vệ sinh là hết sức quan trọng. Bởi giữ gìn vệ sinh sẽ giúp ta có một bầu không khí trong lành để hít thở. Giữ gìn vệ sinh sẽ giúp ta phòng ngừa được các bệnh thường gặp. Chẳng hạn vệ sinh cá nhân thường xuyên sẽ phòng được các bệnh ngoài da, vệ sinh nhà ở, cơ quan, công sở, trường học sẽ phòng được các bệnh do virut gây ra như tiêu chảy, sốt xuất huyết, sốt phát ban… 

      
           Tuy nhiên ngày nay môi trường ngày càng bị xuống cấp trầm trọng, không chỉ bị ô nhiễm mà còn bị đe dọa bởi những hóa chất độc hại. Vì vậy vấn đề giữ gìn vệ sinh được chú trọng hơn bao giờ hết. Các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai rất chú trọng giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường. Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sát sao hoạt động lao động vệ sinh thông qua Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và Ban vệ sinh lao động của nhà trường. Đề ra những quy định cụ thể để giữ gìn nhà trường luôn “sạch – đẹp – xanh”. Các thầy cô giáo trong nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới việc giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh và hướng dẫn các em học sinh thực hiện tạo thành thói quen tốt, hình thành hành vi tốt chung tay bảo vệ môi trường của các em học sinh. 

Trường THPT số 3 TP Lào Cai mỗi năm đều cải tạo và trồng mới rất nhiều cây xanh. Việc làm đó không chỉ làm đẹp quang cảnh trường học mà còn giúp thanh lọc không gian môi trường học tập của các em. Ngoài ra việc giữ gìn vệ sinh được các bạn học sinh trong trường thực hiện thường xuyên. Từ các lớp việc phân loại rác thải đã và đang thực hiện khá tốt. Ban lao động vệ sinh nhà trường đã trang bị thùng chứa rác theo hai loại vô cơ và hữu cơ, bên cạnh đó còn có riêng thùng chứa giấy vụn, vỏ chai để dễ ràng thu gom và chuyển đến cơ sở thu mua tái sử dụng. Điều đó vừa làm sạch môi trường học vừa tiết kiệm vừa đem lại hiệu quả kinh tế...

Từ rất sớm chúng tôi đã gặp các bạn học sinh lớp trực tuần quét dọn sân trường và phân loại rác thải vào các thùng chứa rác lớn để nhân viên môi trường dễ dàng thu gom.

Chúng tôi đã ghi lại một số hình ảnh rất chân thực về các hoạt động giữ gìn vệ sinh cảnh quan trường lớp và môi trường sống của các bạn học sinh trường THPT số 3 TP Lào Cai.
Trong khuôn khổ bài viết này tôi mong muốn các bạn học sinh trường THPT số 3 TP Lào Cai luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh ở mọi lúc, mọi nơi để bảo vệ môi trường sống của chính mình. Xa hơn các bạn hãy là một tuyên truyền viên cho những người thân và bạn bè mình của mình một thông điệp: “HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”