Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BÁC HỒ VỚI GIỮ GÌN BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC
Ngày từ nhỏ, Bác Hồ đã được dưỡng nuôi trong một môi trường văn hóa gia đình, quê hương xứ Nghệ. Người tắm mình trong bao làn điệu dân ca, điệu vè, hát ví, hát dặm. Bác thường có mặt trong những buổi hội hè với chúng bạn trẻ thơ.

            Từ giã quê hương, bôn ba tìm đường cứu nước, Bác không bao giờ quên những kỷ niệm thời thơ ấu ở làng Sen, nếp sống gia đình và vốn văn hóa, phong tục ở quê hương. Càng xa đất nước bao nhiêu, Bác càng da diết nhớ quê hương, nhớ điệu ca dao, dân ca…bấy nhiêu. Một câu ngâm Kiều, một điệu hát ru con trên đất khách quê người của bà con Việt Kiều đều gợi trong tim Người bao nỗi niềm tha hương…


            Giây phút trước lúc Người đi xa, Người chỉ muốn nghe “một câu hò ví dặm xứ Nghệ, một câu hò Huế, một đôi làn quan họ…”. Những giai điệu rất Việt Nam, đặc trưng cho văn hóa Việt Nam mà không một nơi nào khác trên thế giới có được. Những làn điệu đó không chỉ là văn nghệ, giải trí mà là một sử kí bằng thơ ca. Giây phút chia xa ấy, là tiếc thương, nhưng cũng là một niềm tự hào dân tộc. Bao nhiêu năm bôn ba, tranh đấu, bên cạnh mục tiêu độc lập tự do, còn là vì gìn giữ và phát triển những truyền thống, bản sắc của dân tộc, để cho những tinh hoa ấy tỏa sáng. Với Người “ Gốc của văn hóa mới là dân tộc”.

            Thực hiện Học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ trường THPT số 3 – TP Lào Cai đã thực hiện giờ ngoại khóa với chủ đề “ Bác Hồ với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc”. Bằng ngữ điệu truyền cảm, chi đoàn 12A7 đã mang đến những câu chuyện, bài hát cảm động và sâu sắc ca ngợi Bác và các về chủ đề trên, được sự tương tác sôi nổi và  từ các bạn học sinh trong toàn trường. Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa:




----ST: Lớp 12A1----